Hướng dẫn vệ sinh cửa cuốn đúng cách

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

Cửa cuốn Đà Nẵng đang được ứng dụng nhiều trong tất cả công trình từ dân sinh cho đến các siêu thị lớn, vừa và nhỏ trên toàn quốc. Để luôn giữ được những tiện ích mà nó mang lại, trong quá trình sử dụng chúng ta cần có biện pháp vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng để giữ vẻ đẹp, tăng tối đa tuổi thọ và độ an toàn trong suốt quá trình sử dụng

Hệ thống cửa cuốn đã góp phần làm tôn thêm vẻ đẹp, tăng tiện ích cho kiến trúc Việt nhờ sự đa dạng về màu sắc cũng như mẫu mã, kiểu dáng và các công nghệ tiên tiến đảm bảo an ninh đi kèm. Nhưng để đảm bảo được tuổi thọ cũng như giữ được vẻ đẹp của sản phẩm chúng ta cần phải thường xuyên thực hiện các biện pháp vệ sinh cửa cuốn, kiểm tra và bảo trì các hệ thống đi kèm nhằm ngăn chặn các nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình sử dụng. Cửa cuốn Austdoor Đà Nẵng gửi đến khách hàng bài hướng dẫn vệ sinh cửa cuốn hiệu quả nhé!

cua-cuon-da-nang

Vệ sinh Cửa cuốn An toàn và Hiệu quả

Về cơ bản, cấu tạo của các loại cửa cuốn đa phần dều có 3 bộ phận chính là: thân cửa, ray cửa cuốn, motor điện, hộp điều khiển, điều khiển từ xa, bộ lưu điện. Trong suốt thời gian sử dụng, các bộ phận này không thể tránh khỏi bụi bẩn từ môi trường làm ảnh hưởng đến hiệu xuất làm việc, độ bền, vẻ đẹp của sản phẩm. Nhằm tăng tuổi thọ, vẻ đẹp, độ bền.

Vệ Sinh Thân Cửa Cuốn
Thân cửa cuốn là phần diện tích lớn nhất của cả một hệ thống cửa và ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp của ngôi nhà của bạn. Do đó, chúng ta cần thực hiện Vệ Sinh Thân Cửa Cuốn ít nhất 2 tháng 1 lần. Khi thực hiện vệ sinh phần diện tích này nên sử dụng các loại khăn, rẻ lau mềm không bị xù bông cùng thuốc tẩy rửa chuyên dùng không có tính oxi hóa được pha loãng.
Nếu không có thuốc tẩy rửa chuyên dụng bạn có thể thay thế bằng nước rửa chén, bát. Sau khi thực hiện làm sạch bằng chất tẩy rửa bạn cần làm sạch ngay bề mặt bằng nước sạch. Như vậy sẽ đảm bảo được độ bền và tính thẩm mỹ của thân cửa trong suốt quá trình sử dụng.

Vệ Sinh Ray Cửa Cuốn
Cả hệ thống Cửa cuốn chuyển động nhẹ nhàng, không có tiếng kêu hoặc tiếng kêu rất nhỏ phụ thuộc nhiều vào hệ thống ray dẫn hướng này. Chúng ta cần Vệ Sinh Ray Cửa Cuốn định kỳ 6 tháng 1 lần nhằm loại bỏ các loại gỉ sét, bụi bẩn làm ảnh hướng đến chuyển động của các tấm nan cấu thành thân cửa.
Khi vệ sinh tuyệt đối không sử dụng các loại hóa chất làm sạch và dầu nhớt, mỡ bò để bôi trơn cho ray mà phải sử dụng nước sạch làm sạch và chất bôi trơn chuyên dụng dành cho cửa cuốn (chất bôi trơn chuyên dụng sẽ làm giảm tính bám bụi cũng như ăn mòn trong quá trình thân cửa chuyển động).

Vệ Sinh Motor Cửa Cuốn
Motor là một trong những phần quan trọng để đảm bảo hệ thống cửa mang đến tiện ích cho người sử dụng (được tự động 100%). Khi cửa cuốn có Motor điện, chúng ta cần chú ý không đóng mở quá 10 lần trong một kỳ vận hành bởi bộ phận này có một cảm biến nhiệt (rơle) giúp tăng tuổi thọ cho sản phẩm (bảo vệ cuộn dây đồng khi nhiệt độ tăng). Khi đóng mở quá nhiều lần sẽ khiến Motor điện bị nóng và rơ le nhiệt sẽ tự động ngắt nguốn điện (cần chờ nhiệt độ Motor giảm để sư dụng tiếp).

Đối với việc Vệ Sinh Motor Cửa Cuốn chúng ta chỉ có thể vệ sinh phía vỏ bên ngoài. Sử dụng khăn các loại khăn, rẻ lau mềm ẩm không bị xù bông để thực hiện vệ sinh. Trong quá trình vệ sinh chú ý không để nước hay các mảnh kim loại, đá, cát, xi băng xâm nhập vào trong động cơ thông qua các lỗ thoát khí nhỏ. Nếu phát phát hiện những tiếng động là phát ra từ motor cần báo ngay cho các trung tâm bảo hành – sửa chữa, tuyệt đối không tự ý sửa chữa.

Vệ Sinh Hộp Điều Khiển
Hộp điều khiển mà một trong những bộ phận quan trọng bậc nhất của hệ thống cửa cuốn. Bộ phận này chứa đựng các tấm vi xử lý điều khiển không thể thiếu quá trình hoạt động của toàn bộ hệ thống giống như bộ não của con người. Vì vậy khi Vệ Sinh Hộp Điều Khiển chúng ta cần ngắt nguồn điện, tháo bộ lưu điện khi thực hiện lau bằng rẻ mềm khô. Khi thao tác vệ sinh tuyệt đối không được để bất kỳ hóa chất, chất lỏng, nước sạch… hay vật nào rơi vào bộ phận này kể cả cát, sỏi, đá, xi măng….
Từ hộp điều này này có một đường điện dẫn hệ thống điều khiển bằng tay. Chú ý luôn để bộ phận này kho ráo tránh tình trạng chậm, hở điện khi cấp lại nguồn cho toàn bộ hệ thống cửa hoạt động.

Vệ Sinh Remote Cửa Cuốn
Remote cửa cuốn hay còn được gọi với một cái tên khác là điều khiển từ xa cửa cuốn. Remote cửa cuốn hoạt động nhờ một vi mạch điện tử công nghệ cao được đồng bộ hóa với các vi mạnh điều khiển trong hộp điều khiển và thiết bị được nuôi sống bằng một thỏi Pin Lithium.
Remote Austdoor - Điều khiển từ xa Austdoor
Trong quá trình sử dụng, Pin trong Remote cửa cuốn cần được thay thế 6 đến 8 tháng 1 lần nhằm đảm bảo tính hoạt động ổn định. Thực hiện Vệ Sinh Remote khi cần thiết, tránh thiết bị này khỏi các nguồn nước hay hóa chất trong quá trình sử dụng.

Vệ Sinh Lưu Điện Cửa Cuốn
Các loại cửa cuốn thế hệ mới đều được đi kèm thêm bộ lưu điện để sử dụng khi cần thiết (trong trường hợp có sự cố về điện lưới). Thiết bị này cần sạc liên tục trong vòng 20h trong lần sử dụng đầu tiên. Bên cạnh đó, mỗi 2 tháng phải tiến hành xả điện một lần để nâng cao tuổi thọ cho bộ lưu điện. Khi thực hiện vệ sinh bộ lưu điện tránh làm rơi, đổ và sử dụng các loại khăn, rẻ lau mềm khô không bị xù bông vệ sinh bên ngoài. Tránh thiết bị này tiếp xúc với nước hoặc các chất oxi hóa làm hỏng vỏ bảo vệ cũng như vi mạch bên trong.
Thông qua bài viết nho nhỏ này hi vọng bạn đã có những kiến thức cần thiết để thực hiện vệ sinh cửa cuốn cho gia đình mình. Việc thực hiện thường xuyên, liên tục đúng quy trình của nhà sản xuất sẽ giúp sản phẩm luôn giữ được vẻ đẹp cũng như sự an toàn cho bạn trong suốt quá trình sử dụng, tăng tôi đa tuổi thọ cho sản phẩm…

Thông tin liên hệ

NHÀ PHÂN PHỐI CỬA CUỐN BOSSDOOR TẠI ĐÀ NẴNG

ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN AUSTDOOR TẠI MIỀN TRUNG

CÔNG TY TNHH MTV LƯƠNG PHÁT ĐẠT

Địa chỉ: 149B Cách Mạng Tháng 8 - Khuê Trung - Cẩm Lệ - Đà Nẵng

Hotline:  0933.20.60.30  - Tel: 02363.68.68.43

Email: luongphatdat2018@gmail.com

Website:http://cuacuondanang.com/

Search

icon zalo
messenger facebook